Site icon Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn

Tuyển sinh cao đẳng vật lý trị liệu tại Sài Gòn năm 2018

Cao đẳng y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh cao đẳng vật lý trị liệu tại Sài Gòn năm 2018 với hình thức xét tuyển học bạ THPT.

Tuyển sinh cao đẳng vật lý trị liệu tại Sài Gòn

Ngành Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tuy sinh sau đẻ muộn so với nhiều ngành khác, tuy nhiên với thế mạnh của mình cùng xu hướng của xã hội ngành vật lý trị liệu ngày càng trở thành một trong những ngành học mang lại nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. Do đó số lượng thí sinh đăng ký theo học cao đẳng vật lý trị liệu Sài gòn liên tục tăng qua các năm.

Vật lý trị liệu là ngành học gì?

Là bước phát triển thứ 3 của nền y học hiện đại sau Y học Dự phòng và Y Học điều trị, Vật lý trị liệu là một chuyên khoa về kỹ thuật y học thuộc khoa học sức khỏe hỗ trợ. Vật lý trị liệu dùng những tác nhân vật lý như điện, nhiệt độ, nước, không khí, các loại tia, sóng, phương pháp xoa bóp,… để điều trị bệnh bệnh, giúp người bệnh phục chức năng hoạt động vốn có của cơ thể, mà không cần dùng tới thuốc. Người thực hiện các phương pháp này để điều trị bệnh gọi là kỹ thuật viên Vật lý trị liệu.

Lý do vì sao nên lựa chọn theo học ngành Kỹ thuật vật lý trị liệu và phục hồi chức năng?

1/ Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu việc làm ý nghĩa mang tính nhân văn sâu sắc

Học y nói chung là để cứu người. Với ngành Vật lý trị liệu, việc “cứu” bệnh nhân khỏi những cơn đau do sang chấn, giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe, khôi phục nhanh,… cũng rất cao cả và nhân văn.

2/  Vật lý trị liệu là ngành học có tính ứng dụng cao

Sự biến thể của virus đang buộc y học phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó có tình trạng kháng kháng sinh. Vì thế, vật lý trị liệu được xem là phương pháp y học “cứu cánh” cho y học khi điều trị phục hồi cho người bệnh mà không cần bất kỳ một phác đồ thuốc nào (hoặc rất hạn chế thuốc). Tuy vậy, để vật lý trị liệu có thể thay thế hoàn toàn thuốc, kỹ thuật viên cần liên tục trau dồi chuyên môn & y đức để có kiến thức sâu rộng về vật lý, sinh học và cấu tạo cơ thể người. Từ đó, xây dựng các phác đồ trị liệu ưu việt, có hiệu quả cao.

Vật lý trị liệu là ngành học hấp dẫn

3/ Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu

Ngành vật lý trị liệu ở Việt Nam đang trong giai đoạn “khát” nhân lực. Hơn nữa, dựa trên tình hình thực tế, tình trạng bệnh nhân mắc các bệnh về xương khớp, tai biến và nhiều chứng bệnh khác cần sự can thiệp của vật lý trị liệu ngày càng gia tăng. Không chỉ trong các cơ sở y tế mà các trung tâm phục hồi chức năng, các đoàn thể thao, các vận động viên chuyên nghiệp cũng rất cần nhân lực ngành này. Do đó, cơ hội việc làm đối với Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu rất lớn. Không dừng lại ở đó, các nhóm chăm sóc sức khỏe, giám sát công việc, cố vấn, phụ tá bác sĩ, điều trị tận nhà bệnh nhân,… cũng là những gợi ý hay ho về cơ hội việc làm của KTV Vật lý trị liệu.

Trường nào tuyển sinh cao đẳng vật lý trị liệu sài gòn?

Ngành Vật lý trị liệu hiện nay có khá ít trường đào tạo, một trong những đơn vị đào tạo uy tín hàng đầu tại sài gòn có kể kể tên như cao đẳng y dược Sài Gòn. Đây là đơn vị đi đầu trong công tác đào tạo nhân lực nhóm ngành Y Dược trong nhiều năm qua tại TPHCM. Hiện nhà trường có 3 hệ đào tạo chính, đó là Cao đẳng Y Dược chính quy, Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược & Liên thông Cao đẳng Y Dược với 5 ngành chính gồm Cao đẳng dược, cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng xét nghiệm, cao đẳng hộ sinh và cao đẳng kỹ thuật Vật lý trị liệu & Phục hồi chức năng.

Đào tạo Vật lý trị liệu cấp bằng chính quy

Năm 2018 nhà trường tuyển sinh cao đẳng vật lý trị liệu tại sài gòn với hình thức xét tuyển học bạ. Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh tốt nghiệp THPT (không giới hạn năm tốt nghiệp) trên cả nước.

Sinh viên theo học Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu & Phục hồi chức năng tại cao đẳng y dược Sài Gòn sẽ được đào tạo lý thuyết song song với thực hành. Đặc biệt, sinh viên sẽ được thực hành, với thời lượng lên tới 70% tổng số thời gian học tập, tại các cơ sở y tế có chức năng điều trị vật lý trị liệu, đảm bảo sinh viên sau khi ra trường có chuyên môn tốt, đáp ứng được nhu cầu thực tế & có thể bắt tay vào làm việc ngay tại các cơ sở y tế từ trung ương đến địa phương.

Exit mobile version