Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Bộ GD&ĐT tăng cường chỉ đạo kỳ thi thpt quốc gia năm 2019

Bài học về gian lận tại các địa phương trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2018 tiến tới Bộ GD&ĐT chỉ đạo một kỳ thi năm nay đặt lên hàng đầu về tính nghiêm túc và công bằng. 

Bộ GD&ĐT tăng cường chỉ đạo kỳ thi thpt quốc gia năm 2019

Theo ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), mục tiêu tổ chức kỳ thi THPT quốc gia nghiêm túc, công bằng được Bộ GD&ĐT đặt lên hàng đầu. Bài học vừa qua về gian lận thi cử đã được rút kinh nghiệm.

Theo đó, các đại diện Bộ GD&ĐT đang cử các đoàn công tác phối hợp với các Sở GD&ĐT các tỉnh thành phố nhanh chóng triển khai cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như đội ngũ con người để chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 diễn ra vào cuối tháng 06 tới.

Cụ thể, theo đại diện Bộ GD&ĐT – Ông Mai Văn Trinh cho biết, cần kiểm tra chất lượng và số lượng camera an ninh. Chú ý chuẩn bị tốt khu vực in sao đề thi.

Liên quan tới công tác nhân sự cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 ở mỗi địa phương, ông Trinh lưu ý các địa phương cần lựa chọn nhân sự tham gia thực hiện kỳ thi đúng Quy chế, trường hợp nào được tham gia, trường hợp nào không.

Bởi dù quy trình có chặt chẽ, thiết bị kỹ thuật có chặt chẽ nhưng con người không có trách nhiệm, chủ động làm trái Quy chế thì việc ngăn chặn tiêu cực là vô cùng khó khăn.

Trước đó, Quy chế do Bộ GDĐT ban hành cũng quy định chặt chẽ hơn việc bảo quản đề thi, bài thi tại các điểm thi; yêu cầu có công an bảo vệ và camera an ninh giám sát khu vực này thường xuyên; phó trưởng điểm thi hoặc thư ký của trường đại học trực ban đêm.

Về niêm phong túi bài thi được quy định cụ thể như: Hai cán bộ coi thi ký giáp lai, có họ tên, chữ ký của phó trưởng điểm thi đến từ trường đại học; dán phủ băng dính trong lên nhãn niêm phong bảo đảm mọi can thiệp đều bị phát hiện.

Trước hành vi can thiệp để nâng điểm bài thi của thí sinh tại một số hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018, năm nay, Bộ GDĐT yêu cầu, tại khu vực chấm thi bắt buộc phải lắp đặt camera an ninh giám sát; cách ly trong quá trình làm phách bài thi tự luận môn Ngữ văn.

Đại diện Bộ GD&ĐT ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục quản lý chất lượng cho biết.

Một điều chỉnh rất quan trọng của kỳ thi thpt quốc gia năm nay là Bộ giao các trường đại học đủ năng lực chấm bài thi trắc nghiệm; quy trình chấm thi có những điều chỉnh rõ ràng, chi tiết hơn…

Riêng đối với thí sinh tự do, Bộ GDĐT yêu cầu mỗi hội đồng thi lựa chọn một số điểm thi dành cả cho các thí sinh tự do, thí sinh THPT, giáo dục thường xuyên thi chung. Tại các điểm thi đó, thí sinh tự do, thí sinh GDTX được trộn chung với thí sinh giáo dục THPT là học sinh lớp 12 (với số lượng ít nhất 60% tổng số thí sinh của Điểm thi) để sắp xếp phòng thi theo quy định của Quy chế thi.

Bộ GDĐT lưu ý, tại các điểm thi này phải bố trí đủ phòng chờ cho thí sinh thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp. Mỗi phòng chờ bố trí 1 cán bộ coi thi hoặc cán bộ giám sát để quản lý thí sinh trong phòng chờ. Việc sắp xếp phòng thi được thực hiện tự động bằng chức năng của Hệ thống Quản lý thi.

Ngoài ra kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cũng sẽ nâng cao vai trò của địa phương, nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng gian lận và vi phạm quy chế. Người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào 3 ngày cuối tháng 06 bắt đầu từ ngày 25.06 đến hết ngày 27.06.

Thời điểm hiện tại các em học sinh đang hoàn tất thời gian làm thủ tục hồ sơ đăng ký dự thi thpt quốc gia. Hạn cuối cùng nộp hồ sơ là ngày 20.04.2019, sau ngày này các thí sinh sẽ không được đổi địa điểm thi cũng như bài thi. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh về kỳ thi thpt quốc gia cũng như các thông tin về tuyển sinh năm 2019 để các em học sinh nắm rõ.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn