Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

3 nhóm thí sinh được xét tuyển thẳng vào Đại học năm 2022

Quy chế tuyển sinh năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT có quy định rõ 3 nhóm đối tượng thí sinh nằm trong diện được xét tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2022.

3 nhóm đối tượng thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022
3 nhóm đối tượng thí sinh được xét tuyển thẳng Đại học năm 2022

Ghi nhận từ ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, nhóm đối tượng thí sinh được xét tuyển thẳng trong kỳ tuyển sinh năm 2022 (vào các trường ĐH hoặc Cao đẳng nhóm ngành sư phạm) với bao gồm những đối tượng cập nhật sau.

Kỳ tuyển sinh 2022: Nhóm đối tượng được xét tuyển thẳng bao gồm?

Nhóm thứ nhất: Đối tượng thí sinh là Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc được xét tuyển thẳng vào những ngành, chương trình do cơ sở đào tạo quy định.

Nhóm thứ hai: Đối tượng là thi sinh đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi, giải đấu cấp QG hoặc quốc tế, do Bộ GD-ĐT, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, cử tham gia, sẽ được tuyển thẳng trong năm thí sinh Tốt nghiệp THPT (hoặc tốt nghiệp TC các trường năng khiếu nghệ thuật) vào những ngành mà phù hợp môn thi, nội dung đề tài hoặc nghề mà thí sinh dự thi, thi đấu, giành được giải; cụ thể trong một số trường hợp sau:

– Thí sinh là thành viên tham gia các cuộc thi nghệ thuật quốc tế giành được giải chính thức ở các lĩnh vực ca, múa, nhạc, mỹ thuật được Bộ VH, Thể thao và Du lịch công nhận; Tính tới thời điểm xét tuyển thời gian giành giải không được quá 4 năm.

– Thí sinh là thành viên trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia, Quốc tế hoặc thi Khoa học, KT cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD-ĐT tổ chức, cử tham gia và giành được giải nhất, nhì, ba; Tính tới thời điểm xét tuyển thẳng thời gian đạt được giả không quá ba năm.

– Thí sinh là thành viên tham dự trong các kỳ thi tay nghề KV ASEAN và thi tay nghề quốc tế do Bộ Lao động TB&XH cử đi đạt thành tích giải nhất, nhì ba; Thời gian đạt giải không quá ba năm tính đến thời điểm xét tuyển thẳng.

– Thí sinh là những người đã tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bao gồm các giải: Cúp thế giới, Giải vô địch thế giới, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Thế vận hội Olympic, Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á; Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), thời gian thí sinh giành được giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;

– Thí sinh là thành viên đã tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận đã hoàn thành nhiệm vụ, với bao gồm các giải: Cúp thế giới, Giải vô địch thế giới, ĐH Thể thao châu Á (ASIAD), Thế vận hội Olympic, Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á; ĐH Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), thời gian thí sinh đạt được giải không quá 4 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng;

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Nhóm thứ ba: Đối tượng là các thí sinh đã Tốt nghiệp Trung cấp ngành Sư phạm loại giỏi trở lên, hoặc có bằng Tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm loại khá, đồng thời có ít nhất kinh nghiệm 2 năm làm việc đúng ngành sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành GD mầm non hệ Cao đẳng.

Lịch kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 sẽ chỉ tổ chức một đợt duy nhất vào thời gian ngày 7, 8 và 9/7/2022. Thí sinh cần đảm bảo 4 trong 5 số bài thi để làm điều kiện xét TN THPT và có thể dùng kết quả từ kỳ thi TN Trung học phổ thông để xét tuyển vào đại học.

Cấu trúc bài thi Ngữ văn tròn kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được biên soạn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại sẽ thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đối với hình thức xét tuyển thẳng những thí sinh có đam mê với các chuyên ngành Y Dược và có nguyện vọng theo học các chuyên ngành Y Dược hệ Cao đẳng gồm: Điều dưỡng, Dược, Kỹ thuật Xét nghiệm, Kỹ thuật Hình ảnh Y học có thể tham khảo thông tin tuyển sinh năm 2022 tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn. Thí sinh tham gia tuyển sinh chỉ cần đảm bảo điều kiện đỗ Tốt nghệp Trung học phổ thông là đã được xét tuyển thẳng vào một trong các ngành nêu trên. Mọi thông tin thắc mắc thí sinh vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn tuyển sinh để được tư vấn, giải đáp.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn