Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Các mốc thời gian quan trọng kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2022

Năm 2022, Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc sẽ diễn ra vào ngày 7, 8.7. Ngoài ra thí sinh cũng cần lưu ý một số các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT và xét tuyển đại học năm 2022 như sau.

Những mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT và tuyển sinh ĐH năm 2022
Mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi THPT và tuyển sinh ĐH năm 2022

Mốc thời gian từ trước đến khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022

Năm 2022, chính xác là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT)triển khai cho các thí sinh khối 12 năm 2021 – 2022 dự thi tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý của Bộ GDĐT.

Thí sinh sẽ khai thông tin ĐKDT bằng hình thức trực tuyến theo thông tin tài khoản được cấp trên Hệ thống phần mềm Quản lý thi. Sau khi kiểm tra và xác nhận thông tin ĐKDT theo thời hạn quy định thì tại trường phổ thông trung học nơi thí sinh theo học in Phiếu đăng ký dự thi , Phiếu số 1, 2 và ký tên, đóng một dấu giáp lai lên ảnh của Phiếu đăng ký dự thi của thí sinh để xác nhận nhân thân.

Với thí sinh thuộc nhóm đối tượng là thí sinh tự do như là đã thi tốt nghiệp các năm trước tham gia thi lại, thí sinh tốt nghiệp trường trung cấp, đã dự thi nhưng trượt tốt nghiệp,…sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại các địa điểm do Sở GD&ĐT đã quy định.

Theo thông tin Phòng truyền thông Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn có được thì thời điểm các Sở GDĐT sẽ lập và đồng thời cấp tài khoản thông tin mật khẩu cho thí sinh để truy cập vào hệ thống quản lý thi là từ ngày 26.4 cho đến hết 28.4.2022.

Thời điểm để các học sinh thực hiện ĐKDT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi thử là vào ngày 26/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Thời điểm để các thí sinh thực hiện đăng ký trên hệ thống quản lý thi chính thức tại trường THPPT đang theo học là từ ngày 4.5 đến hạn 17h ngày 13.5.

Thời điểm các Sở GDĐT phải in và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh theo lịch của Bộ GD&ĐT là chậm nhất vào ngày 26.4.

Thời điểm thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là vào ngày 7 – 8/7/2022.

Các mốc thời gian quan trọng qua ảnh (S.T)
Các mốc thời gian quan trọng qua ảnh (S.T)

Các mốc thời gian sau thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022

Thời điểm thí sinh sẽ biết được kết quả thi THPT năm 2022 là ngày 24/7.

Thời điểm Sở GDĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất sẽ rơi vào ngày 26.7.2022

Thời điểm Sở GDĐT công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT là ngày 28.7.2022

Thời điểm các Hội đồng thi in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp chậm nhất vào ngày 30.7.2022

Thời điểm các đơn vị ĐKDT và các Sở GDĐT thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24.7 đến 3.8.

Thời điểm các Sở GDĐT công nhận xét tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất vào ngày 18/8.

Thời điểm các Sở GDĐT gửi danh sách thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT về Bộ Giáo dục và đào tạo chậm nhất vào ngày 25/8.

Trên đây là thông tin một số các mốc thời gian quan trọng trong kỳ tốt nghiệp phổ thông trung học trong năm 2022 và thí sinh cần nắm chắc để đạt được kết quả tốt trong kỳ thi.

Đối với thí sinh yêu thích ngành Y Dược hệ cao đẳng chính quy năm 2022 cụ thể là các ngành Dược,  Điều dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và Kỹ thuật Hình ảnh Y học có thể tham gia đăng ký xét tuyển tại Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn.

Với hình thức tuyển sinh đầu vào phù hợp chính là cơ hội tốt để thí sinh có thể theo đuổi ngành Y Dược, một ngành học với nhiều tiềm năng trong tương. Mọi thắc mắc thí sinh chủ động liên hệ hotline hoặc đến trực tiếp VPTS và Đào tạo của Nhà trường theo quy định để được giải đáp.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn