Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019

Sau khi công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2019, Bộ GD&ĐT đã công bố bộ đề thi tham khảo THPT Quốc gia năm 2019 ở tất cả các môn học.

Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019
Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019

Sau ngày công bố đổi mới phương án tổ chức thi năm 2019, Bộ GĐ&ĐT đã công bố đề thi THPT quốc gia năm 2019 để học sinh và giáo viên chủ động, có cơ sở đánh giá sức học, mức độ đề, từ đó có kế hoạch chuẩn bị ôn tập tốt hơn.

Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019

Theo Bộ GD&ĐT, nội dung đề thi tham khảo THPT quốc gia năm 2019 nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho tuyển sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 gồm năm bài thi: Toán học, Ngữ văn, Ngoại ngữ (6 môn thi thành phần), bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Ngữ văn là bài thi tự luận duy nhất với thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Toán gồm 50 câu, thí sinh làm trong 90 phút; bài Ngoại ngữ gồm 50 câu trong 60 phút. Với hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, đề thi mỗi môn thành phần gồm 40 câu, làm trong 50 phút.

Click vào từng môn để xem đề thi tham khảo.

Hiện nay, đa số các Trường Dược Sài Gòn từ hệ Cao đẳng/ Đại học khi tuyển sinh ngành Dược với tổ hợp môn B00 (Toán – Hóa học – Sinh học). Một số trường xét tuyển thêm các tổ hợp môn mở rộng như: A00 (Toán, Lý, Hóa); D07 (Toán, Hóa, Anh); C08 (Văn, Hóa, Sinh)… Tổ hợp môn xét tuyển cụ thể của từng trường được ra trong đề án tuyển sinh của mỗi trường, phương thức xét tuyển dựa vào Kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia. Vì thế, việc học tốt các môn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên là lợi thế dành cho các bạn đam mê ngành Y – Dược.

Dùng 70% điểm thi để xét điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố công khai, rộng rãi thông tin tổng hợp phân tích kết quả thi trước khi công bố kết quả thi.

Tăng tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông.

Dự kiến, điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2019 gồm 70% điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia dùng để xét tốt nghiệp THPT + 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh + điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Điểm xét tốt nghiệp bao gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12; điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức hủy bài thi trở lên, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm được công nhận xét tốt nghiệp THPT năm 2019 là từ 5,0 điểm trở lên sẽ được công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm thi THPT 2019 với những điều chỉnh từ Bộ GD sẽ phản ánh khách quan và công bằng hơn cho học sinh.

Tăng tính tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp trong tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Cụ thể: các trường chủ động xây dựng và công bố đề án tuyển sinh đảm bảo nguyên tắc tự chủ; theo đó, ngoài phương thức sử dụng kết quả Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia làm cơ sở tuyển sinh, có thể sử dụng các phương thức khác để tuyển sinh.

 

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn