Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

ĐH Y dược TPHCM công bố 3 phương thức xét tuyển năm 2019

Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2019 với hình thức xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp và xét tuyển từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

 

ĐH Y Dược thực hiện 3 phương thức xét tuyển năm 2019
ĐH Y Dược thực hiện 3 phương thức xét tuyển năm 2019

Theo thông tin Trường Dược Sài Gòn cập nhật: Để tham gia tuyển sinh vào Trường ĐH Y dược TP.HCM thí sinh phải dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 có tổng điểm thi của 3 môn Toán, Hóa học, Sinh học và các điểm ưu tiên (nếu có) bằng hoặc trên mức điểm của ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM quy định.

ĐH Y Dược thực hiện 3 phương thức xét tuyển năm 2019

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng. Đối tượng tuyển thẳng vào ĐH được thực hiện theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy 2019 và các yêu cầu do hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TPHCM quy định. Chỉ tiêu tuyển thẳng dự kiến không quá 5% của từng ngành.

Phương thức 2: Xét tuyển kết hợp (áp dụng riêng đối với ngành Y khoa và Dược học). Chỉ tiêu là 25% của từng ngành.

Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển: thí sinh phải đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào. Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6,0 trở lên, hoặc TOEFL iBT 60 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (đối với tất cả các ngành đào tạo).

Điều kiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển: Môn thi để xét tuyển vào tất cả các ngành đào tạo của phương thức này của trường gồm 3 môn Toán, Hóa học, Sinh học.

Lưu ý: Thí sinh điền các thông tin và nộp hồ sơ trực tiếp cho nhà trường (không qua bưu điện hay các hình thức khác) trong vòng 10 ngày kể từ khi công bố điểm kỳ thi THPT quốc gia.

Có 2 phương thức xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019
Có 2 phương thức xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019

2 Phương thức tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019

Dựa trên quy định về chất lượng thí sinh đầu vào của Bộ LĐTB&XH với mức thấp nhất là đã tốt nghiệp THPT. Theo quy chế  tuyển sinh mới nhất của Bộ thì các trường Y Dược trên cả nước sẽ tự chủ động trong công tác tuyển sinh của mình sao cho phù hợp nhất.

Nhằm giúp thí sinh có cơ hội học tập cũng như giảm áp lực thi cử, Trường Dược Sài Gòn áp dụng 2 phương thức tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019 bao gồm:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả tốt nghiệp THPT, thí sinh sẽ dùng chính phiếu kết quả thi THPT quốc gia (hay Giấy báo kết quả tốt nghiệp tạm thời năm 2019) đối với những thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 của mình để tham gia xét tuyển. Trường Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu.

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên học bạ THPT, kết quả điểm trung bình các môn năm lớp 12 để xét tuyển. Căn cứ vào hồ sơ thí sinh gửi về, Nhà trường lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi nào hết chỉ tiêu.

Bên cạnh đó thí sinh cần đáp ứng điều kiện về sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình học tập tại Trường; lỹ lịch rõ ràng, minh bạch, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Căn cứ vào phương thức xét tuyển trên thì thí sinh muốn tuyển sinh cần đáp ứng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019 theo quy định của Nhà trường và Bộ LĐTB&XH.

 

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn