Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Lý thuyết sẽ chiếm phần lớn trong đề thi Toán thpt quốc gia 2019

Theo đó các câu lý thuyết dễ ăn điểm sẽ chiếm phần lớn trong đề thi Toán thpt quốc gia năm nay để giúp học sinh có thể kiếm điểm đối với bài thi trắc nghiệm môn này.

Lý thuyết sẽ chiếm phần lớn trong đề thi Toán thpt quốc gia 2019

Theo đó chia sẻ về phương pháp ôn tập môn Toán, chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019, thầy Trần Mạnh Tùng – giáo viên Toán Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, thời gian này các em nên tăng cường tự học sau một thời gian dài đã được thầy cô hướng dẫn về phương pháp, lý thuyết cơ bản lớp 12 và 11.

Mỗi ngày cần ít nhất 1 tiếng để tự học ôn ở nhà, nếu không sẽ không củng cố được kiến thức. Cách học tốt nhất là học theo bài, lớp 12 có 4 chương và mỗi chương có từng bài. Với mỗi bài, học sinh nên tự học kiến thức cơ bản, học trong sách giáo khoa hay Internet. Sau đó là làm bài tập liên quan đến kiến thức đó theo hướng từ dễ trở lên.

Thầy Trần Mạnh Tùng lưu ý, một trong những đặc điểm của thi trắc nghiệm, đó là các thầy cô hay “cài bẫy” vào những câu hỏi lý thuyết. Vì thế, học sinh phải nắm vững những kiến thức cơ bản của toàn bộ 4 chương của lớp 12 và 1 điểm lớp 11. Ở lớp 11, học sinh học kỹ vào kiến thức: Xác suất, dãy số, đạo hàm và giới hạn. Hình học là về tính góc, tính khoảng cách.

Các câu lý thuyết cũng là câu dễ ăn điểm và không phải tính toán rườm rà nhiều, đây sẽ là những câu dành cho các em có học lực trung bình để xét và công nhận tốt nghiệp, theo các chuyên gia nhận định.

Ngoài ra cách ôn hiệu quả là học nhóm cùng bạn bè hay học trên Internet. Việc ôn thi phải có kế hoạch rất cụ thể theo từng tuần và từng ngày để mang lại hiệu quả, nếu đến sát ngày thi học sinh sẽ càng cuống, dẫn đến ôn luyện không hiệu quả, hay bị mất tinh thần và lo lắng.

Trong việc ôn luyện, cần có phương pháp khoa học vì mùa hè là thời điểm nắng nóng, cơ thể dễ mệt mỏi. Do đó, cân đối thời gian học trong ngày là rất quan trọng, tránh việc học khuya quá, hoặc một ngày học quá nhiều kiến thức, sẽ khó dung nạp vào đầu.

“Trong ôn tập làm đề, cần quan tâm đến chất lượng hơn số lượng và cần phải xem lại đề đã làm để rút kinh nghiệm, tránh làm quá nhiều đề, tràn lan. Đặc biệt, cần luyện đề kết hợp tổng ôn kiến thức. Trong việc ôn luyện đề, nếu có sự phối hợp học theo chuyên đề, giữa cung cấp, hướng dẫn nội dung lý thuyết tương ứng với các dạng bài tập, học sinh được học “hai trong một” sẽ mang lại kết quả tốt hơn”, Thầy Trần Mạnh Tùng đưa ra lời khuyên.

7 chuyên đề Toán cần nắm vững trong kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 

Dưới đây là tổng hợp 7 chuyên đề toán cần lưu ý được tổng hợp dựa trên đề thi các năm trước và đề thi minh họa Bộ GD&ĐT đã ra trước đó cho học sinh tham khảo.

– Chuyên đề hàm số: Đây là chuyên đề có số lượng câu hỏi lớn nhất trong đề thi (12 câu) và cũng là chuyên đề có nhiều câu hỏi khó nhất (3 câu vận dụng nâng cao).

– Chuyên đề mũ Logarit: Số lượng câu hỏi, các dạng bài ra trong đề ôn thi THPT Quốc gia 2019 mẫu không thay đổi so với đề năm 2018, tức là gồm 7 câu hỏi phần này. Đề thi vẫn có dạng bài toán lãi suất nhưng đều ở mức cơ bản, không làm khó thí sinh.

Chuyên đề số phức: Chuyên đề này không có thay đổi nhiều so với đề thi năm 2018, các dạng bài đều quen thuộc với thí sinh, bao gồm 5 câu hỏi chia đều cho 4 cấp độ nhận thức trong đề. Câu hỏi khó nhất trong đề rơi vào dạng bài “xác định số phức thỏa mãn điều kiện cho trước”.

Chuyên đề nguyên hàm – tích phân: Số lượng câu hỏi trong đề là 6 câu. Câu hỏi khó nhất trong đề rơi vào dạng bài “tính diện tích hình phẳng” nhưng cho ở dạng hình vẽ, học sinh cần phải nắm được kiến thức lớp 10 (hình elip) và biết cách tọa độ hóa lên thì mới làm được câu hỏi này.

Chuyên đề hình học Oxyz: Có tất cả 8 câu hỏi. Các câu hỏi thuộc phần nhận biết – thông hiểu không có gì mới lạ, thí sinh có thể hoàn thành rất nhanh chóng phần này. Nhưng đến phần câu hỏi mang tính phân loại thì mức độ tư duy tăng lên, yêu cầu cao hơn trong quá trình ôn thi THPT Quốc gia 2019 là học sinh cần biết cách quy một bài toán hình tọa độ không gian sang các dạng bài hình học phẳng.

Chuyên đề hình học không gian – tròn xoay: Với số lượng câu hỏi chiếm khoảng 15% câu hỏi trong đề (8 câu). Các câu hỏi thuộc dạng bài quen thuộc như: tính góc, tính khoảng cách, tính thể tích của các hình khối quen thuộc.

Các chuyên đề khác: Những câu hỏi còn lại thuộc các chuyên đề tổ hợp – xác suất, cấp số cộng – cấp số nhân; phương trình – hệ phương trình – bất phương trình, chiếm khoảng 8% đến 10% số lượng câu hỏi trong đề.

Kỳ thi thpt quốc gia chỉ còn 20 ngày nữa là diễn ra, trong đó đối với bài thi môn Toán các thí sinh sẽ tiến hành thi vào buổi chiều ngày 25.06. Thời gian làm bài thi là 90 phút. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức cũng như giới thiệu tài liệu để giúp thí sinh có thể chuẩn bị tốt nhất kiến thức cho kỳ thi sắp tới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn