Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Những lưu ý khi chọn hình thức xét tuyển học bạ năm 2019

Xét tuyển học bạ vào Đại học là hình thức được nhiều trường Đại học áp dụng để tuyển sinh trong những năm gần đây, những thí sinh lựa chọn hình thức xét tuyển vào các ngành ĐH năm 2019 cần lưu ý. 

Xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2019

Xét tuyển học bạ vào Đại học năm 2019

Những lưu ý khi chọn hình thức xét tuyển học bạ năm 2019

Nắm rõ điều kiện xét tuyển của từng trường

Tất cả các trường đều đã công bố phương án tuyển sinh năm 2019 tại địa chỉ cổng thông tin tuyển sinh chung của Bộ. Theo đó để biết phương án tuyến sinh của trường đó thí sinh – các em học sinh lớp 12 chỉ cần truy cập vào địa chỉ thituyensinh.vn và tra cứu tên trường đó để biết trường mình mong muốn vào có sử dụng phương án tuyển sinh là xét học bạ.

Mỗi trường đều có các tiêu chí tuyển sinh vào từng ngành đào tạo khác nhau, do đó thí sinh cần nắm rõ để biết được cơ hội vào Đại học của mình cần thiết phải sử dụng các tổ hợp môn nào, điểm yêu cầu học bạ bao nhiêu…

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét học bạ và thời gian 

Hiện tại hầu hết các thí sinh sẽ chưa được cầm trên tay học bạ trung học phổ thông của mình, do đó điều này sẽ không thể thực hiện nộp hồ sơ. Tuy nhiên các trường Đại học cũng hiểu được vấn đề này, do đó việc ấn định thời gian nộp hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 cũng sẽ được ấn định sau khi các em học sinh hoàn thành học kỳ 2 của năm học lớp 12.

Thông thường hồ sơ xét tuyển học bạ năm 2019 bao gồm: Đơn xét tuyển năm 2019 (tùy từng trường mà sẽ có mẫu đơn riêng, thí sinh có thể tải mẫu đơn tại địa chỉ website của trường đó hoặc liên hệ trực tiếp để có được mẫu đơn đó); bản phô tô công chứng học bạ; giấy chứng nhận ưu tiên; các giấy tờ khác theo yêu cầu của trường xét tuyển.

Ngoài ra các thí sinh còn phải chuẩn bị 2 phong bì có kèm ảnh ghi rõ họ tên có dán tem sẵn, ghi rõ địa chỉ người nhận để thông báo kết quả xét tuyển gửi về cho thí sinh.

Thí sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ theo yêu cầu để tránh những lỗi đáng tiếc khi tiến hành gửi hồ sơ về, thời gian gửi hồ sơ về trường tùy theo trường Đại học đó quy định, để biết chi tiết thí sinh có thể truy cập địa chỉ website. Thông thường thời gian bắt đầu gửi hồ sơ sau khi thi thpt quốc gia năm 2019 cho đến hết tháng 10 theo từng đợt. Các thí sinh hãy chú ý trong khoảng thời gian này tùy vào từng trường ấn định.

Nộp hồ sơ xét tuyển học bạ càng sớm càng tốt. 

Việc xét tuyển bằng hình thức học bạ càng sớm thì tỷ lệ trúng tuyển càng cao, các trường nếu đã chọn phương án chỉ tiêu tuyển sinh bằng học bạ sẽ dành các chỉ tiêu ấn định để tuyển. Việc nộp hồ sơ sớm sẽ giúp các trường nhận thấy được nguyện vọng tha thiết vào Đại học của thí sinh đó.

Các em học sinh nên tránh thời gian công bố điểm thi thpt quốc gia năm 2019 xong mới nộp, vì nhiều trường sau khi nhận thấy không tuyển đủ thí sinh bằng hình thức xét tuyển học bạ sẽ chuyển sang tuyển sinh bằng hình thức điểm thi thpt quốc gia. Với hình thức điểm thi thpt quốc gia thì tỷ lệ cạnh tranh sẽ cao hơn. Do đó việc chuẩn bị hồ sơ và nộp trước khi có điểm thi thpt quốc gia năm 2019 cũng là một lợi thế.

Lưu ý khi chọn tổ hợp môn khi xét tuyển học bạ năm 2019 

Việc xét tuyển bằng học bạ nhiều trường sử dụng dựa trên điểm tổng kết các môn của các thí sinh học tập ở trung học phổ thông. Có những trường chỉ sử dụng kết quả các môn của năm lớp 12 cũng có những trường sử dụng kết quả của 3 năm học phổ thông. Vì thế việc lưu ý lựa chọn môn tổ hợp để xét tuyển vào cũng là một lưu ý để các thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển bằng hình thức này.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng tổ hợp môn xét tuyển tự nhiên hay tổ hợp môn xét tuyển xã hội, điều này yêu cầu các thí sinh có thể cập nhật bằng phương án tuyển sinh mà trường đó công bố.

Trên đây là 4 lưu ý khi thí sinh lựa chọn hình thức xét tuyển bằng học bạ vào các trường Đại học năm 2019, thí sinh cần nắm rõ để không bỏ lỡ cơ hội vào Đại học trong năm nay.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh vào các trường Đại học cũng như các thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 để các em học sinh và các thí sinh tự do nắm rõ.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn