Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Tuyển sinh cao đẳng hộ sinh Sài Gòn năm 2019

Tuyển sinh cao dẳng hộ sinh Sài Gòn năm 2019 mục tiêu tiếp tục bổ sung nhân lực cho ngành y tế với hình thức xét tuyển đổi tượng tốt nghiệp THPT – BTVH

Hộ sinh là ngành học tiềm năng nhất hiện nay

Hộ sinh là ngành học tiềm năng nhất hiện nay

Vị trí của ngành hộ sinh trong xã hội hiện nay

Thành công của 1 ca sinh nở, bên cạnh đội ngũ bác sĩ sản khoa không thể không kể đến đội ngũ nữ hộ sinh. Họ là người luôn đồng hành cùng những người mẹ ngay từ khi mang thai đến khi mong ngóng ngày đứa bé chào đời. Họ hiểu được những nỗi niềm của người mẹ, những cơn quặng đau của các sản phụ. Họ luôn thầm lặng cống hiến cho đời, giá trị mà họ mang lại cho xã hội rất cao cả.

Theo đánh giá của Tổ chức Y tế Thế giới thì dịch vụ chăm sóc sức khoẻ cho sản phụ do điều dưỡng hộ sinh cung cấp là một trong những ngành trụ cột của dịch vụ y tế ở bất kì quốc gia nào. Họ có nhiệm vụ chăm sóc, tư vấn trước sinh cho thai phụ, phát hiện những những rối loạn sinh lý thông thường và đề ra những kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng trường hợp. Đồng thời họ theo dõi và phát hiện kịp thời những biến chứng, những dấu hiệu bất thường sớm nhất để xử lý nhanh chóng hạn chế đến mức thấp nhất những tai biến xảy ra cho thai phụ.

Hiện nay nguồn nhân lực Hộ sinh đang trong tình trạng thiếu hụt rất nhiều. Bởi để thực hiện một ca đỡ đẻ cần phải có vài nữ hộ sinh hỗ trợ.  Theo thống kê của các chuyên gia, Việt Nam là 1 trong 73 nước đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân lực nữ hộ sinh. Vì vậy hiện nay nhiều trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên tục tuyển sinh đào tạo nữ hộ sinh nhằm bổ sung nhân lực cho ngành y tế trong đó có trường dược Sài Gòn.

Quy định tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh Sài Gòn năm 2019 ra sao?

Hiện nay tất cả các trường cao đẳng trên cả nước trừ những trường đào tạo giáo viên đều thuộc sự quản lý của Bộ Lao động TB&XH. Chính vì, quy tuyển sinh Cao đẳng hộ sinh Sài Gòn năm 2019 sẽ thực hiện theo quy chế của Bộ gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển. Căn cứ vào điều kiện nhà trường, Trường Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh cao đẳng Sài Gòn năm 2019 với nội dung như sau:

Thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2019

Thông tin tuyển sinh ngành Hộ sinh năm 2019

Ngành đào tạo: Cao đẳng hộ sinh

Mã ngành: 6720303

Hệ đào tạo: cao đẳng chính quy

Đối tượng tuyển sinh: Thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, bổ túc văn hóa hoặc tương đương.

Hình thức tuyển sinh: Nhà trường thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển thẳng đổi tượng tốt nghiệp THPT –BTVH. Với điều kiện tuyển sinh thuận lợi sẽ giúp phần nào giảm bớt áp lực thi cử cho các thí sinh.

Vùng tuyển sinh: Nhà trường tuyển sinh các thí sinh trên cả nước, không giới hạn vùng miền, không phân biệt tôn giáo.

Thời gian đào tạo cao đẳng hộ sinh Sài Gòn chính quy: Sinh viên theo học cao đẳng hộ sinh hệ chính quy sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm theo khung chương trình chuẩn của Bộ Y Tế. Sinh viên sẽ được học trong môi trường cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại với lượng thời gian thực hành trên 60%. Đào tạo theo mô hình Trường học – Bệnh viện tạo nhiều thời gian cho sinh viên được thực hành thực tế, đút kết được nhiều kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp trong quá trình học tập tại trường. Chính vì vậy sinh viên tốt nghiệp ra trường có khả năng làm việc ngay mà không phải đào tạo lại từ đầu.

Bằng cấp:  Cao đẳng hộ sinh hệ chính quy và có thể liên thông lên Đại học Y Dược TPHCM theo đúng quy định của Bộ.

Cách thức đăng ký học cao đẳng hộ sinh Sài Gòn như thế nào?

Thí sinh đáp ứng được điều kiện tuyển sinh cao đẳng hộ sinh Sài Gòn năm 2019 có thể đăng ký xét tuyển bằng các hình thức sau:

1/ Đăng ký xét tuyển trực tuyến: Tại đây

2/ Đăng ký xét tuyển bằng cách nộp hồ sơ cao đẳng hộ sinh Sài Gòn năm 2019. Thí sinh chuẩn bị các giấy tờ theo hướng dẫn bên dưới và nộp về địa chỉ tuyển sinh của nhà trường:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng y dược năm 2019.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (hoặc giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2019) với những thí sinh mới tốt nghiệp năm 2018.
  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH (nếu thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2018 về trước).
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 01 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người nhận để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Nhà trường làm việc trong giờ hành chính từ thứ 2 đến chủ nhật.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn