Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược MỚI NHẤT 2018

Thông tin về điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược năm 2018. Thời gian thực hành cụ thể cho từng văn bằng đối với cơ sở bản lẻ, kinh doanh thuốc.

lien-thong-cao-dang-duoc-sai-gonXin cấp chứng chỉ hành nghề dược ra sao?

Chứng chỉ hành nghề Dược – Giấy tờ quan trọng Dược sĩ cần có

Như chúng ta đã biết không phải bất cứ Dược sĩ nào cũng có thể tự ý kinh doanh bán lẻ thuốc tân dược, mở quầy thuốc, nhà thuốc,….Điều kiện cần có chính là chứng chỉ hành nghề dược.

Chứng chỉ hành nghề Dược được xem như là giấy tờ chứng minh năng lực của Dược sĩ. Phải có chứng chỉ mới được hành nghề dược theo quy định của pháp luật.

Dù bạn tốt nghiệp Đại học dược nhưng không có chứng chỉ hành nghề, trong khi đó người học cao đẳng dược Sài Gòn lại có chứng chỉ hành nghề thì người học cao đẳng dược được phép hành nghề mở tiệm thuốc kinh doanh dược phẩm còn bạn thì không. Điều đó cho thấy giá trị to lớn và cần thiết chủa chứng chỉ hành nghề dược. Nó là chứng chỉ quan trọng gắn liền với sự nghiệp của mỗi dược sĩ.

Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược là gì?

Theo quy định Luật Dược mới nhất, Dược sĩ phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây mới được cấp chứng chỉ hành nghề dược.

Thứ nhất: Phải có văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và từng hình thức của cơ sở kinh doanh

  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành:  Dược, Y đa khoa, Y học cổ truyền, Dược cổ truyền, Sinh học Hóa học;
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành: Dược, Y;
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành: Dược, Y, Y học cổ truyền, Dược cổ truyền;
  • Văn bằng, chứng chỉ sơ cấp: Dược, y dược cổ truyền
  • Giấy chứng nhận về: lương y, lương dược, bài thuốc gia truyền, Y Dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

Thứ hai: Có thời gian thực hành tại cơ sở dược; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với chuyên môn của người hành nghề theo quy định sau đây:

  • Chủ nhà thuốc tại các TP thuộc trung ưng, tỉnh phải có văn bằng từ đại học các ngành nêu ở phần thứ nhất, thời gian thực hành tại các cơ sở hợp pháp là 05 năm. Đối với những địa bàn khác thời gian thực hành tại các cơ sở hợp pháp là 02 năm. Dược sĩ đại học tốt nghiệp hệ chuyên tu được đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề ngay sau khi tốt nghiệp;
  • Chủ quầy thuốc phải có bằng tốt nghiệp từ cấp Trung học trở lên và phải có thời gian thực hành Dược tại các cơ sở hợp pháp từ 02 năm trở lên.
  • Người quản lý tủ thuốc trạm y tế phải có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên và có thời gian thực hành về dược ít nhất 02 năm tại cơ sở dược hợp pháp; trường hợp chưa có người có trình độ chuyên môn từ dược tá trở lên thì phải có người có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên đứng tên.

lien-thong-cao-dang-duoc-sai-gon

Dược sĩ phải thực hành nghề dược tại các cơ sở hợp pháp

Thứ ba: Có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

Thứ tư: Không thuộc một trong các trường hợp sau đây:

  • Một là, đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động dược theo bản án, quyết định của Tòa án;
  • Hai là, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Thứ năm: Đối với người tự nguyện xin cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức thi, phải đáp ứng đủ Điều kiện theo quy định tại Điều này.

Hướng dẫn hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược

Để xin cấp chứng chỉ hành nghề dược các dược sĩ cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  1. Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược (Mẫu số 1a/ĐĐN-CC, thông tư  10/2013/TT-BYT ngày 29/3/2013)
  2. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương hoặc Thủ trưởng cơ quan nơi đang công tác (nếu là cán bộ, công chức )
  3. Bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn
  4. Giấy xác nhận về thời gian thực hành ở cơ sở Dược (Mẫu số 3/GXN, thông tư 10/2013/TT-BYT ngày 29/3/2013);
  5. Bản cam kết thực hiện quy định của các văn bản quy phạm pháp luật về Dược có liên quan
  6. Giấy chứng minh nhân dân có chứng thực (nếu nộp qua đường bưu điện) hoặc bản chụp nếu xuất trình bản chính để đối chiếu.
  7. Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khoẻ do cơ quan y tế có thẩm quyền (Bệnh viện đa khoa từ tuyến huyện trở lên) cấp trong thời hạn 12 tháng;
  8. Hai ảnh 04 x 06 cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp đơn

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ xin cấp chứng chỉ

– Sở Y tế

– Bộ Y tế, đối với cá nhân đăng ký hành nghề dược có vốn đầu tư nước ngoài

 Thủ tục, thời gian cấp chứng chỉ

– Đối với hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc sẽ gửi trả lại hồ sơ cho cá nhân nộp hồ sơ.

– Đối với hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 30 ngày sẽ giải quyết và cấp chứng chỉ hành nghề.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo dược sĩ chính quy

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là đơn vị đào tạo Y Dược tốt nhất trong hệ Cao đẳng đào tạo Y Dược của Hà Nội và TpHCM. Luôn khẳng định được chất lượng đào tạo qua nhiều đợt sinh viên tốt nghiệp tại trường với 100% có việc làm và làm được viện.  Đào tạo ra những dược sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên xét nghiệm, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên phục hồi chức năng có phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghề nghiệp và kỹ năng thực hành nghề giỏi. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được giới thiệu việc làm phù hợp và hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề nếu có nhu cầu.

lien-thong-cao-dang-duoc-sai-gon

Tuyển sinh cao đẳng y dược tại Sài Gòn

Nhà trường tuyển sinh liên tục và khai giảng nhiều đợt trong năm cho đến hết chỉ tiêu được giao. Vì vậy nếu có nguyện vọng học thí sinh có thể nộp hồ sơ cao đẳng dược sài gòn để đăng ký xét tuyển ngay từ bây giờ.

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn