Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Dự kiến 6 điểm điều chỉnh trong tuyển sinh đại học năm 2022

Thông tin 6 dự kiến điều chỉnh trong tuyển sinh đại học năm 2022 được Bộ GD-ĐT công bố tại Hội nghị trực tuyến tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non và tuyển sinh ĐH năm 2022 ngày 16/3 vừa qua.

6 dự kiến về sự điều chỉnh trong tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2022
6 dự kiến về sự điều chỉnh trong tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2022

Chuyên mục Tin tức giáo dục cập nhật: Theo lãnh đạo Vụ trường Giáo đục đại học cho hay: Quy chế tuyển sinh cao đẳng, đại học năm 2022 cơ bản giữ ổn định như quy chế tuyển sinh của những năm trước đây, nhưng dự kiến sẽ có điều chỉnh một số bất cập trong khâu kỹ thuật của công tác tuyển sinh và cập nhật các quy định của Luật, Pháp lệnh của Quốc hội, quy định của Thủ tướng Chính phủ (ví dụ về đối tượng ưu tiên…). Cụ thể:

Thứ nhất: Trong năm 2022, việc thí sinh đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học phải được thực hiện tại Công thông tin của Bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Thứ hai: Đăng ký xét tuyển nguyện vọng trực tuyến 1 lần theo thời gian quy định:

Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh (theo các ngành học, các phương thức xét tuyển và cơ sở đào tạo) được thực hiện đăng ký xét tuyển với hình thực trực tuyến sau khi thời gian kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc, các nguyện vọng được sắp xếp từ 1 đến hết các nguyện và tại nguyện vọng 1 là nguyện vọng được lựa chọn cao nhất.

Thứ ba: Lọc ảo chung trên hệ thống đăng ký xét tuyển:

Tất cả nguyện vọng của thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo được lọc ảo chung trên hệ thống và thí sinh trúng tuyển vào nguyện vọng lựa chọn ưu tiên cao nhất khi thí sinh đáp ứng được điều kiện theo quy định xét tuyển của cơ sở đào tạo đã đăng ký.

Thứ tư: Quy định với những ngành có nhiều phương thức xét tuyển:

Những ngành nào có áp dụng nhiều phương xét tuyển hay tổ hợp các môn thi, thì các trường đào tạo phải giải trình được sự phù hợp điều này, đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh tham gia xét tuyển. Nếu mỗi phương thức xét tuyển (hoặc mỗi tổ hợp môn thi) có quy định chỉ tiêu riêng thì các trường phải giải trình được căn cứ phù hợp trong đề án tuyển sinh cho việc phân chỉ tiêu theo từng phương thức xét tuyển (hoặc tổ hợp các môn thi).

Dự kiến điều chỉnh trong tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2022 có lợi cho thí sinh
Dự kiến điều chỉnh trong tuyển sinh đại học – cao đẳng năm 2022 có lợi cho thí sinh

Thứ năm: Kết quả học tập 3 năm THPT được cập nhật lên cơ sở dữ liệu ngành:

Cập nhật kết quả học tập trong 3 năm học ( lớp 10,11,12) tại lên cơ sở dữ liệu ngành,tiến hành rà soát dữ liệu cập nhật sau khi dữ liệu này được đồng bộ sang hệ thống quản lý thi và xét tuyển.

Thứ sáu: Bộ GD-ĐT dự kiến yêu cầu đối với cơ sở trường đào tạo phân tích những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện công tác tuyển sinh và có phương án để giải quyết rủi ro, phối hợp giữa các cơ đào tạo để giải quyết.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh: “Những điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, giảm những thủ tục hành chính, chi phí khi tham gia xét tuyển đại học cho các bên”-

Đặc biệt, trong năm 2022 – Trường Cao Dược Sài Gòn tuyển sinh theo với hình thức xét tuyển các ngành đào tạo: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Xét nghiệm y học cùng với ngành Kỹ thuật Hình ảnh y học. Thí sinh từ hôm nay có thể liên hệ về Trường để được tư vấn liên hệ và hướng dân thêm thông tin nhé!

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn