Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào Trung cấp Công an năm 2019

Theo đó, toàn ngành có 300 chỉ tiêu vào hệ trung cấp Công an năm 2019 được Cục đào tạo – Bộ Công an Công bố trong  tại hội nghị triển khai công tác tác tuyển sinh CAND năm 2019 sáng 25/2, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Học viên Công an nhân dân với mẫu quân phục mới

Công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào Trung cấp Công an năm 2019

Theo đó,  Cục Đào tạo Bộ Công an cho biết công tác tuyển sinh đại học, trung cấp Công an hệ chính quy tuyển mới năm 2019 sẽ được thực hiện như năm 2018. Tuy nhiên, trong đó có một số nội dung điều chỉnh về tiêu chuẩn sức khỏe, học lực, chính trị, phương thức tuyển sinh vào Công an năm nay.

Cục Đào tạo Bộ Công an cho biết công tác tuyển sinh đại học, trung cấp hệ chính quy tuyển mới năm 2019 sẽ được thực hiện như năm 2018. Tuy nhiên, trong đó có một số nội dung điều chỉnh về tiêu chuẩn sức khỏe. Cụ thể, về tiêu chuẩn sức khỏe, thí sinh tham gia xét tuyển phải có chỉ số BMI (tính cân nặng chia bình phương chiều cao) từ 17,9 đối với nam, 18,02 đối với nữ.

Kỳ tuyển sinh năm 2018 vào Công an đối với hệ trung cấp, Cục đào tạo – Bộ Công an cũng chỉ tuyển 300 chỉ tiêu tuyển sinh đối với hệ này, trong đó trường được tuyển cao nhất là Đại học Phòng cháy chữa cháy với 100 chỉ tiêu, trường chỉ xét tuyển tổ hợp A (Toán, Lý, Hóa). Các trường cao đẳng, trung cấp công an nhân dân bao gồm 7 trường với tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2018 là 200.

Trường Cao đẳng An ninh nhân dân 1, 2; trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1,2 ; trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 3, 5 đều xét tuyển các khối A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh), B (Toán, Hóa, Sinh), C3 (Toán, Hóa, Sử), D1 (Toán, Văn, Anh).

300 chỉ tiêu vào trung cấp công an ở các trường năm 2018

Hiện tại nếu không thay đổi nhiều, 300 chỉ tiêu vào trung cấp Công an năm 2019 sẽ vẫn được giữ nguyên vào các trường y như cho năm 2018.

Năm 2019 tuyển sinh vào các trường Công an sẽ có một số nội dung điều chỉnh gồm:

Tiêu chuẩn sức khỏe: Thực hiện theo Công văn số 3026/H41-H50 ngày 20/10/2017 của Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật CAND, riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17.9 (đối với nam) 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ); thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển. Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển.

Tiêu chuẩn học lực: các năm học THPT phải đạt học lực loại trung bình trở lên, riêng các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải đạt từ 7.0 điểm trở lên.

Tiêu chuẩn chính trị: Thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.

Đối với chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND không đủ điều kiện về học lực: Công an các đơn vị, địa phương và các trường CAND tiếp nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển đại học.

Đối tượng này được lấy kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển trung cấp, xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp (nếu có nguyện vọng).

Phương thức tuyển sinh: sử dụng kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển).

Điểm xét tuyển vào các trường CAND năm 2019 gồm:  Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia; Điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; Điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Đối với trường sử dụng nhiều tổ hợp để xét tuyển, xác định chỉ tiêu tuyển đối với từng tổ hợp, theo đó tổ hợp A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao; tổ hợp D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) chiếm 30% tổng chỉ tiêu được giao; tổ hợp C03 (Toán, Văn, Sử) chiếm 40% tổng chỉ tiêu được giao.

Thủ tục đăng kí sơ tuyển vào Công an năm 2019 như thế nào?

Theo đó người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao công chứng các loại giấy tờ: hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự (trong thời hạn 12 tháng tính từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển) ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

Quy trình sơ tuyển trường công an nhân dân ra sao?

– Kiểm tra học lực, hạnh kiểm tại học bạ;

– Xét phẩm chất đạo đức;

– Kiểm tra sức khỏe.

– Thẩm tra, xác minh, kết luận tiêu chuẩn chính trị

Các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào hệ trung cấp công an lưu ý để đăng ký sơ tuyển tại các địa điểm do Công an Quận – Huyện quy định. Thời gian phát hành hồ sơ đăng ký và địa điểm sơ tuyển thí sinh có thể liên hệ Công an Quận – Huyện nơi mình cư trú.

Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin tuyển sinh về các trường Công an cũng như các thông tin tuyển sinh và thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm nay để các em học sinh và thí sinh tiện theo dõi.

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn