Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Thí sinh tiếc nuối vì mất cơ hội dự thi vào ngành Công an năm 2019

Với những quy định riêng của Bộ Công an đề ra thì nhiều thí sinh đã tỏ ra tiếc nuối vì bản thân không đủ trình độ học vấn cũng như không đáp ứng được yêu cầu tuyển sinh riêng ngành Công an năm 2019.

Quy định mới xét tuyển vào các trường Công An khiến nhiều thí sinh hụt hẫng
Quy định mới xét tuyển vào các trường Công An khiến nhiều thí sinh hụt hẫng

Theo ban tư vấn tuyển sinh Trường Dược Sài Gòn cập nhật năm 2019, với quy định môn học thuộc tổ hợp xét tuyển ở các năm THPT phải đạt từ 7 điểm trở lên, nhiều thí sinh phải dừng bước trước cánh cửa các trường công an, ngậm ngùi chọn lựa cho mình ngành học tiềm năng khác.

Học sinh THPT hụt hẫng trước những quy định mới xét tuyển vào các trường Công An

Mới đây, Cục Đào tạo, Bộ Công an, vừa thông báo một số điều chỉnh trong công tác tuyển sinh năm 2019. Cụ thể, các trường công an sẽ xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi THPT quốc gia (chiếm 75% điểm xét tuyển) và học bạ THPT (chiếm 25% điểm xét tuyển).

Điểm xét tuyển vào các trường công an gồm: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT quốc gia 2019; điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức. Thí sinh đăng ký vào trường công an phải đạt tiêu chuẩn học lực loại trung bình trở lên các năm THPT. Những môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 7 điểm trở lên. Với quy định mới này, trên một số diễn đàn mạng xã hội, nhiều thí sinh tiếc nuối khi phải dừng bước trước cánh cửa thi vào trường công an.

Theo nguồn Tin Giáo dục mới nhất, ngoài trình độ học vấn thì các thí sinh đăng ký xét tuyển khối ngành Công an năm 2019 cần đáp ứng được các yêu cầu về thể lực, cũng như đủ điều kiện sức khỏe thì mới được tham gia.

Trượt nguyện vọng đăng ký xét tuyển khối ngành Công an thì nên đăng ký học trường nào?

Chúng ta vẫn biết rằng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp các trường CAND là điều không cần bàn tới, vì thế nhiều thí sinh muốn lựa chọn đăng ký học ngành này cũng là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên với những tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe cùng nhiều yếu tố khác thì việc tranh một tấm vé vào trường là điều mà không phải thí sinh nào cũng có thể làm được. Vì thế thay vì phải chen chân vào các trường CAND năm 2019 thì các thí sinh có thể tìm ngôi trường và ngành học có thể đem lại việc làm và mức thu nhập cao không kém gì các quân nhân tốt nghiệp.

Trường Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy
Trường Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy

Trên thực tế nếu bạn theo học bất kỳ ngành học nào mà có kiến thức chuyên môn, đáp ứng được các yêu cầu doanh nghiệp đưa ra thì mức lương có thể cao hơn rất nhiều so với các quân nhân tốt nghiệp. Bởi con đường theo học CAND cũng không phải là con đường thành công duy nhất. Vì thế nếu bạn chưa thực sự may nắm để trúng tuyển khối ngành này thì cũng không nên chọn đại vào một trường, ngành mà mình không yêu thích chỉ vì cái mác Đại học. Bởi nếu bạn không có niềm đam mê thì quá trình học bạn cũng không thể tiếp thu kiến thức, thậm chí nếu bạn không thể định hướng cho tương lai nghề nghiệp sau này thì bạn có học Đại học ra và tốt nghiệp cũng trở thành kẻ thất bại. Vì thế một hướng đi mới các thí sinh có thể tham khảo là theo học Cao đẳng các khối ngành sức khỏe với điều kiện, thời gian đào tạo, học phí thấp mà cơ hội việc làm thời cuộc nào xã hội cũng cần đến, không lo đến thực trạng tốt nghiệp sau này. Một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chính quy uy tín mà thí sinh có thể quan tâm đó là Trường Dược Sài Gòn. Ngôi trường này đã có lịch sử lâu đời phát triển trong việc đào tạo các cán bộ ngành Y chủ chốt cho nước nhà. Hàng năm được Bộ và Nhân dân giao phó một chỉ tiêu đào tạo lớn phục vụ cho ngành Y, vì thế việc thất nghiệp sau khi tốt nghiệp là không hề có.

Năm 2019, Trường Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược hệ chính quy bao gồm: Cao đẳng Dược Sài Gòn, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT. Sau khi tốt nghiệp các thí sinh được cấp bằng chính quy đúng chuyên ngành và được giới thiệu việc làm nếu như có nhu cầu.

Để đăng ký học các thí sinh sử dụng hình thức Đăng ký trực tuyến sau đó hoàn thiện hồ sơ về địa chỉ Trường Dược Sài Gòn.

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn