Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Tổng hợp tất cả phương án xét tuyển Đại học năm 2019

Theo đó thí sinh xét tuyển vào các trường Đại học năm 2019 lưu ý để biết được các phương án xét tuyển riêng hoặc kết hợp để tìm kiếm cơ hội vào trường mình mong muốn. 

Tất cả phương án xét tuyển vào các trường Đại học năm 2019

Thứ nhất đa phần các trường sử dụng điểm thi thpt quốc gia 2019 

Cụ thể về cơ bản mùa tuyển sinh năm 2019, đa phần các trường vẫn sử dụng điểm thi thpt quốc gia năm 2019 để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. Trong đó phần lớn là các trường từ Huế đổ ra.

Thứ hai: Các trường sử dụng bài thi đánh giá năng lực của đại học quốc gia TPHCM 

Tính đến thời điểm ngày 28.02.2019 đã có hơn 30 trường sử dụng điểm của bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển vào các chuyên ngành đào tạo. Trong đó có một số trường ở Đà Nẵng và hầu hết các trường ở TPHCM và khu vực các tỉnh Miền Tây. Các thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực này lưu ý thời gian tổ chức thi sẽ có 2 đợt trước và sau khi thi thpt quốc gia 2019.

Đối với các trường này họ sử dụng một phần chỉ tiêu để xét tuyển vào các ngành đào tạo chứ không sử dụng tất cả chỉ tiêu bằng bài thi đánh giá năng lực.

Thứ ba: Các trường sử dụng phương án tuyển thẳng thí sinh.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT cho phép 96 ngành được tuyển thẳng vào Đại học năm 2019 thí sinh theo quy định. Cụ thể điều kiện để được tuyển thẳng là các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi quốc gia, thi kỹ thuật, thi olympia … Để biết chỉ tiêu tuyển thẳng các thí sinh có thể truy cập vào địa chỉ website của trường đó.

Thứ tư đó là sử dụng bài thi đánh giá năng lực, năng khiếu riêng của mình. 

Các trường này đa phần là chuyên về năng khiếu như các chuyên ngành đào tạo âm nhạc, thể thao, báo chí, kiến trúc, nghệ thuật…

Điển hình đó là Học viện Báo chí Tuyên truyền với bài thi đầu vào báo chí thường tổ chức sau khi thi thpt quốc gia đối với thí sinh xét tuyển vào ngành báo. Đại học Luật TPHCM, Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM cũng là 2 trường tổ chức bài thi riêng để tuyển sinh.

Để biết cụ thể thí sinh vui lòng truy cập vào cổng thông tin điện tử website của trường đó hoặc liên hệ với ban tư vấn tuyển sinh của trường đó để nắm rõ và đăng ký tham dự.

Thứ 5 là dùng phương án xét tuyển học bạ.

Với phương án xét tuyển đơn giản tiết kiệm và tạo nhiều thuận lợi cho thí sinh. Đa phần các trường xét tuyển bằng học bạ là những trường Đại học top dưới hoặc các trường Cao đẳng. Những trường xét tuyển bằng hình thức này chiếm phần nhiều trong mùa tuyển sinh năm nay.

Thứ 6 là kết hợp tất cả các phương án tuyển sinh và chia chỉ tiêu. 

Một trường Đại học sẽ dành chỉ tiêu cụ thể cho các phương án tuyển sinh để nhằm đa dạng nguồn tuyển. Do vậy thí sinh tham gia xét tuyển năm nay có thể xem xét để cạnh tranh một suất vào Đại học trường mà mình mong muốn với nhiều phương án khác nhau.

Thí sinh đã nhập học không được xét tuyển vào trường khác

Cụ thể theo quy chế tuyển sinh năm 2019 bổ sung một quy định mới (điểm d khoản 1 điều 19) về việc xét tuyển ở các trường không sử dụng kết quả thi THPT quốc gia.

Theo đó, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, thông qua việc nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi vào một trường và không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

Trong trường hợp thí sinh đó không xác nhận nhập học đồng nghĩa với việc từ chối nhập học và có thể tham gia xét bổ sung của các trường khác khi trường này thông báo tuyển sinh.

Các trường Đại học sẽ bắt buộc phải cập nhật danh sách thí sinh đã nhập học trên hệ thống để hệ thống tự loại thí sinh đó trong mùa xét tuyển năm nay. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin về kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cũng như thông tin tuyển sinh các trường Đại học Cao đẳng nhanh nhất và chính xác nhất.

 

 

 

 

 

 

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn