Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Chiến thuật chọn bài thi khoa học phù hợp để đậu TN 2019

Chọn bài thi khoa học không chỉ là để đậu tốt nghiệp mà là còn là chiến thuật để đậu Đại học tránh phải phân bổ sức lực ôn tràn lan với 9 môn thi thpt quốc gia năm nay. 

Học sinh tham gia thi thử thpt quốc gia năm 2019

Chiến thuật chọn bài thi khoa học phù hợp để đậu TN 2019

Cụ thể điểm thi thpt quốc gia vẫn được hầu hết các trường trên cả nước sử dụng để làm điểm xét tuyển đầu vào Đại học. Theo đó việc thi thpt quốc gia đối với các thí sinh có nguyện vọng kép tức là vừa để xét tốt nghiệp trong năm nay và vừa để xét tuyển vào các trường Đại học – Cao đẳng.

Do vậy việc chọn môn nào bài thi nào để xét tốt nghiệp là vấn đề cần suy tính và cân nhắc kỹ lưỡng nếu không muốn mình phải dồn toàn tâm toàn lực vào 9 môn thi với khối lượng kiến thức khổng lồ 3 năm phổ thông.

Đừng “tham” chọn quá nhiều môn thi thpt quốc gia 2019 

Lời khuyên của Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho rằng nguyên tắc đầu tiên khi chọn môn thi/bài thi là căn cứ vào năng lực của chính bản thân mình.

Ngoài 3 môn bắt buộc (toán, văn, ngoại ngữ), thí sinh (TS) chọn 1 hoặc 2 bài tổ hợp tùy thuộc vào năng lực của mình. Khi chọn quá nhiều thì sự đầu tư phải nhiều và bị chia đều. Do đó nếu biết chắc được khả năng của mình thì  chỉ nên tập trung vào tổ hợp thế mạnh nhất, không nên quá tham.

Hơn nữa các em học sinh luôn mắc phải tình trạng này đó là muốn xét tổ hợp bài thi nào đó nhưng nguyện vọng vào ĐH trường mà thí sinh đó muốn xét lại không xét tuyển những môn và các em thi tốt nghiệp. Điều này là cực kỳ khó khăn nếu như không muốn rơi vào tình trạng hoảng loạn không đưa ra được quyết định.

Cách tốt nhất là sẽ tìm ngành học mình yêu thích sau đó cân đối với các môn thi. Trong trường hợp không thể được thí sinh đó có thể chọn 1 bài thi để xét tốt nghiệp sau đó chọn thêm 1 đến 2 môn của bài thi kia để lấy điểm xét tốt nghiệp.

Như thế sẽ đỡ hơn việc phải chọn cả 2 bài thi và 3 môn thi bắt buộc, ngay từ bây giờ phải xác định là loại được những khó khăn nào và tập chung vào những thế mạnh nhất.

Quy chế thi thpt quốc gia năm nay cũng không cấm việc thí sinh lựa chọn cả 2 bài thi, tuy nhiên các thí sinh cũng lưu ý nếu các em đăng ký cả 2 bài thi bắt buộc phải dự thi cả 2 bài thi. Trong trường hợp đăng ký mà không thi thí sinh đó sẽ vi phạm quy chế thi mà không được công nhận tốt nghiệp. Khi đó, thí sinh sẽ không có cơ hội tham gia xét tuyển ĐH, CĐ dưới bất kỳ hình thức nào.

“Đừng nên thi cùng lúc 2 bài vì thống kê năm ngoái cho thấy, thí sinh thi cả 2 bài (6 môn) và 3 môn bắt buộc thì quá tải nên dẫn đến kết quả rất thấp” Đại diện 1 trường ĐH chấm thi thpt quốc gia năm 2018 cho biết.

 Học sinh trung bình nên chơi chiến lược đậu tốt nghiệp 2019 trước đã 

Như thông tin tuyển sinh của các trường ĐH cũng đã công bố khá nhiều, ngoài việc lấy điểm thi để xét tuyển vào các trường ĐH năm nay. Thì có rất nhiều các phương án tuyển sinh khác như tham gia kỳ thi đánh giá năng lực hay xét học bạ thpt để vào ĐH.

Do đó với những thí sinh trung bình nên có những chiến lược cụ thể để nhắm đến việc xét tốt nghiệp trước khi tính đến xét tuyển vào các trường ĐH. Vì nếu các em có đủ điểm với các môn xét tuyển vào ĐH nhưng không đỗ TN thì cũng không còn cơ hội học ĐH.

Hơn nữa sau khi thi tốt nghiệp xong thì cơ hội vào ĐH không những bằng bài thi thpt quốc gia mà còn có các cơ hội khác mà thí sinh nên tìm kiếm đó là. Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM sẽ được tổ chức, tính đến nay đã có gần 30 trường chấp nhận lấy kết quả để xét tuyển vào các chuyên ngành ĐH.

Hơn nữa cũng có khá nhiều trường dùng kết quả học bạ trung học phổ thông để xét tuyển vào các chuyên ngành đào tạo khi mà thí sinh đó đã đậu TN.

Trên đây là những chiến lược cụ thể để lựa chọn bài thi phân bổ thời gian ôn tập cho kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 cũng như xét tuyển vào ĐH. Ban biên tập sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin về kỳ thi cũng như tuyển sinh để các em được nắm rõ.

 

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn