Thời gian làm việc: Thứ Hai – Chủ Nhật từ 07:00 đến 18:00

Thay đổi cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019

Theo dự thảo của Bộ GD&ĐT sẽ thay đổi cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 và điểm trung bình năm 12 chỉ chiếm 30% điểm xét tốt nghiệp.

Nhiều thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Nhiều thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Điểm trung bình năm lớp 12 chiếm tỉ lệ 30% điểm xét tốt nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 không chỉ có sự thay đổi các khâu ra đề, coi thi, chấm thi mà việc tính điểm xét công nhận tốt nghiệp của kỳ thi THPT quốc gia 2019 cũng có nhiều thay đổi đáng kể.

Theo đó, phương án công bố kết quả thi sẽ điều chỉnh theo hướng tăng tính công khai. Bộ GD&ĐT sẽ công bố thông tin tổng hợp, phân tích kết quả thi cùng các số liệu, biểu bảng thống kê và phổ điểm các môn thi; phối hợp với các hội đồng thi công bố kết quả cho thí sinh.

Năm 2019, điểm đáng chú ý trong quy định cách tính điểm tốt nghiệp có sự thay đổi về tỷ lệ so với năm 2018. Để xét tốt nghiệp điểm các bài thi THPT quốc gia sẽ chiếm 70%, còn lại 30% là điểm trung bình năm lớp 12 của thí sinh.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 như sau:

Đối với Giáo dục THPT:

Đối với Giáo dục Thường Xuyên:

Được cộng 2 điểm nếu có giấy chứng nhận nghề loại giỏi

Thông tin mới nhất mà Trường Dược Sài Gòn có được thì đối với học sinh giáo dục THPT, giáo dục thường xuyên (GDTX) trong diện xếp loại hạnh kiểm, học viên GDTX tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT có Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp do Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đào tạo và dạy nghề, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp trong thời gian học THPT được cộng điểm khuyến khích căn cứ vào xếp loại ghi trong Giấy chứng nhận nghề, Bằng tốt nghiệp trung cấp như sau:

– Loại giỏi đối với Giấy chứng nhận nghề, loại xuất sắc và giỏi đối với bằng trung cấp: cộng 2,0 điểm;

– Loại khá đối với Giấy chứng nhận nghề, loại khá và trung bình khá đối với bằng trung cấp: cộng 1,5 điểm.

– Loại trung bình: cộng 1,0 điểm.

Cơ hội trở thành sinh viên ngành Y Dược tại Trường Dược Sài Gòn

Năm 2019,  Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quy định mức điểm sàn riêng cho các trường đào tạo nhóm ngành sức khỏe vì vậy mức điểm chuẩn năm nay sẽ có chiều hướng tăng cao.

Với thế mạnh trường chuyên đào tạo nhóm ngành sức khỏe, cùng mức điểm xét tuyển không thể hợp lý hơn đã tạo nên sức hút Trường Dược Sài Gòn đối với các bạn trẻ.

Năm 2019, trường Dược Sài Gòn tuyển sinh các ngành cao đẳng dược Sài Gòn, cao đẳng điều dưỡng, kỹ thuật hình ảnh y học, hộ sinh với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019 trở về trước.

Tuyển sinh cao đẳng y dược năm 2019

Tuyển sinh cao đẳng y dược năm 2019

Sinh viên sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Gồm các kiến thức cơ sở, cơ sở ngành và chuyên ngành với thời gian thực hành lên đến 70%. Chính vì vậy với tấm bằng cao đẳng chính quy cùng kiến thức đã học sinh viên hoàn toàn có thể làm việc ngay mà không cần phải đào tạo lại từ đầu.

Hiện nhà trường đang bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh có thể nộp hồ sơ cao đẳng y dược Sài Gòn năm 2019 về địa chỉ nhà trường trong giờ hành chính

Tư vấn tuyển sinh!
Đăng ký trực tuyến
Zalo chat
Bản đồ hướng dẫn